Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Những con số thống kê không hề biết nói dối: số lượng du học sinh Nhật Bản đang ngày càng tăng qua từng năm và đã chạm đến mức 6 con số. Điều đó chứng tỏ việc đi du học tại nước Nhật có mang lại lợi ích rất nhiều cho học viên. Vậy lợi ích du học Nhật Bản là gì? Cụ thể mọi người sẽ được những gì và mất những gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu cùng Golden Way
Lợi ích du học Nhật Bản rất lớn
Nhật Bản là 1 đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, do đó nền giáo dục của họ cũng là rất đáng ngưỡng mộ. Những trường Đại học tại Nhật luôn được đánh giá cao ở khả năng đào tạo ra những sinh viên có trình độ chuyên sâu, đáp ứng được nhu cầu việc làm của các nước trên thế giới. Không chỉ vậy, chính sách thu hút du học sinh Nhật cũng khiến đây là một điểm đến rất được ưa chuộng của mọi học viên, trong đó có cả Việt Nam.

Lợi ích khi đi du học Nhật Bản không chỉ gói gọn trong kiến thức học tại đây, mà còn rất nhiều thứ:
+ Sự kỉ luật: Nhật Bản nổi tiếng là 1 đất nước học tập và làm việc theo kỉ luật. Nếu bạn không có kỉ luật hoặc không chịu được sự khó khăn, gian khổ, tốt nhất là đừng nghĩ đến chuyện du học tại Nhật Bản. Sự hà khắc ở nơi đây có thể sẽ khiến bạn chán nản nhưng nếu bạn có nghị lực cao cùng với sự cố gắng thì sẽ vượt qua được thời điểm ban đầu khó khăn đó.
+ Tinh thần tập thể: Người Nhật đánh giá rất cao tinh thần đồng đội và bài trừ chủ nghĩa cá nhân. Nếu là một du học sinh Nhật, bạn bắt buộc phải làm theo lối hành xử này và dần dần sẽ hình thành 1 thói quen tốt trong con người mình.
+ Học tiếng Nhật: Việc học 1 loại ngôn ngữ nào mới luôn là niềm thích thú với những ai yêu thích khám phá tim hiểu về nước ngoài. Tiếng Nhật là 1 ngôn ngữ khá là khó học, tuy nhiên nếu học rồi thì các bạn du học nước Nhật sẽ thấy là nó cực kì thú vị. Không chỉ vậy, việc có bằng N2 trở lên thôi (không cần chuyên môn) thì bạn cũng tìm được 1 công việc ổn định tại Việt Nam.
+ Cơ hội việc làm cao: bằng cấp của Nhật Bản được cả thế giới công nhận, và ở Việt Nam thì dòng chữ “du học sinh Nhật” trong CV chắc chắn sẽ làm bạn nổi bật hơn so với những ứng cử viên khác.
Lợi ích của du học Nhật Bản: Được gì và mất gì?

Lợi ích du học Nhật Bản: được gì và mất gì?
Có nhiều bạn chưa hiểu rõ thường cho rằng chẳng có lợi ích gì khi đi du học tại Nhật Bản cả vì tiếng Nhật không phổ biến bằng tiếng Anh, lại tốn tiền hàng trăm triệu chi phí đi học tại đây. Chúng ta hãy thử làm 1 thống kê nhỏ để xem đi du học Nhật Bản có lợi ích như thế nào?
Chi phí cơ hội
Chi phí ban đầu cho việc du học Nhật khoảng từ 180 - 200 triệu đồng bao gồm tiền học phí 1 năm, kí túc xá 3 tháng và các khoản phí dịch vụ khác. Tiền học phí và các chi phí như sách vở, cơ sở vật chất, tham quan, bảo hiểm 1 năm khoảng 750 ngàn yên, kí túc xá từ 25 - 55 ngàn yên/tháng tùy khu vực, tiền ăn uống khoảng 10 ngàn yên/tháng, đi lại khoảng 5 - 7 ngàn yên.
 
Được
 - Thời gian ở Nhật Bản bạn sẽ được đi làm thêm tối đa 28 giờ/ tuần. Nếu trình độ tiếng Nhật tạm ổn thì 1 giờ làm được 750 yên, 1 tháng sẽ kiếm được trên 80 ngàn yên, ngoài ra làm ban đêm các bạn sẽ được khoảng 1100 yên/ giờ. Trung bình một tháng nếu cố gắng thì các bạn cũng sẽ kiếm được khoảng 17 - 25 triệu/tháng, hoàn toàn đủ khả năng chi trả tiền ăn uống, sinh hoạt và để dành đóng học phí.
- Những lợi ích của việc đi du học Nhật Bản mà chúng tôi đã đề cập ở trên: kiến thức, sự kỉ luật, tinh thần tập thể, tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản.
- Sau khi học xong, bạn có thể về Việt Nam làm việc với mức lương rất cao. Hoặc nếu có đạo đức tốt thì có thể xin visa vĩnh trú và làm việc lâu dài tại Nhật Bản, tạo dựng sự nghiệp cho mình.
Như vậy NẾU CÓ CỐ GẮNG, bạn sẽ ĐƯỢC rất nhiều thứ: Kiến thức học vấn tốt, địa vị cao mà nếu học tại Việt Nam chưa chắc đã có được. Việc này hoàn toàn phụ thuộc ở chính sự nỗ lực của bản thân các bạn trong quá trình đi du học Nhật Bản.

Trung tâm tư vấn du học Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 Cách mạng tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại:   08. 6681 7575 - 08. 6681 8585 - 08. 22 030 229
Email: Info@goldenway.edu.vn
Website :  Goldenway.edu.vn
HOTLINE: 0909 664 229 (viber, zalo)

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét