Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nhật Bản được mệnh danh là một trong những cường quốc về phát triển ngành công nghiệp ô tô. Nếu Đức nổi tiếng với thương hiệu xe hơi Mercedes, BMW, Audi, Porsche, Volkswagen; Mỹ nổi tiếng với các thương hiệu như Ford, GM, Chevrolet..thì Nhật cũng không thua kém với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Toyota – nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, Nissan, Honda, Mazda…Được học tập và làm việc tại vương quốc của xe hơi là niềm mơ ước của những bạn sinh viên du học Nhật Bản 2016.
Trường cao đẳng công nghệ ô tô Nakanihon (NAC) là một trong ba trường trực thuộc viện Jinno được thành lập từ năm 1967, với mục đích giáo dục và tạo ra các chuyên gia trong ô tô, hàng không vũ trụ và các lĩnh vực y tế. Trường tọa lạc tại vùng trung tâm ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, Kamoku, Gifu. Với  lịch sử phát triển lâu đời của mình, trường đã được Hiệp hội giáo dục Nhật Bản đánh giá là một trường đào tạo có uy tín trong lĩnh vực đào tạo về công nghệ ô tô. Trường có một lịch sử lâu đời, cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập mới nhất trong công nghệ ô tô. Hiện nay, Nhật Bản vẫn là một nhà lãnh đạo thế giới trong ngành công nghiệp ô tô với công nghệ tiên tiến và kiểm soát chất lượng tuyệt vời. Gifu và Aichi tỉnh có truyền thống đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp này. NAC đã được công nhận bởi Chính phủ Nhật Bản  là một học viện đào tạo cơ khí chính thức.
PHƯƠNG CHÂM ĐÀO TẠO
"Chúng tôi tự hào trong việc xây dựng con người tuyệt vời, không chỉ là kỹ thuật tuyệt vời!" Là phương châm đào tạo của trường. Lớp học phát triển nghề nghiệp với mục đích đào tạo sinh viên trở thành những cá nhân đầy đủ phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn cao. Chương trình học tập cũng khuyến khích sinh viên học hỏi và có sự tôn trọng và quan tâm đến cộng đồng xã hội. Với phương châm đó, mục tiêu của trường là cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục cần thiết để họ có thể thực hiện những giấc mơ của mình, có thể thực sự cất cánh trong thế giới ngày nay.
ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG  CÔNG NGHỆ Ô TÔ NAKANIHON
Ba lý do để tự hào. Chỉ có những gì NAC có thể làm cho sinh viên
NAC giáo dục cho sinh viên trong những gì người khác không thể làm được, và khuyến khích cá nhân tự rèn luyện để trở nên xuất sắc. Trường không chỉ đơn thuần là hài lòng với việc cung cấp sinh viên với trình độ thích hợp mà còn cũng tìm cách cung cấp cho sinh viên tiềm năng cao hơn để phát triển như thành viên trong nhóm chuyên nghiệp và xã hội ngay cả sau khi họ làm việc trong các công ty sản xuất ô tô. Trường cung cấp một nền giáo dục mạnh mẽ và thiết thực, vì vậy sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tích cực như cơ khí, hoặc là kỹ sư.
Sinh viên được đào tạo theo 3 tiêu chí : độc lập và tự tin, Đào tạo nâng cao kỹ thuật, và Quốc tế. Tất cả các cựu sinh viên sẽ tự hào của giáo dục mà họ đã nhận được từ NAC.
1.      Đào tạo kỹ thuật tiên tiến
Trọng tâm của công nghệ trong lĩnh vực ô tô đã được chuyển từ tốc độ và thiết kế, sang sinh thái và kinh tế. Với việc giới thiệu các tấm pin mặt trời, động cơ Stirling, tế bào nhiên liệu, xe hybrid, xe điện, vv, NAC đã tích cực giải quyết những loại mới của công nghệ trong một thời gian dài. Học sinh được thực hành đào tạo về các công nghệ này thông qua các bài giảng đặc biệt và các hoạt động nghiên cứu.
2.      Độc lập và tự tin
NAC không ràng buộc sinh viên sau khi tốt nghiệp phải làm việc cho bất kỳ công ty ô tô cụ thể nào. Học sinh có thể tự do tìm kiếm việc làm với bất kỳ nhà sản xuất ô tô, đại lý hoặc nhà máy nào mà họ yêu thích. Nhiều trường có hợp đồng với các nhà sản xuất xe cụ thể yêu cầu sinh viên của họ làm việc cho họ sau khi tốt nghiệp, do đó hạn chế sự lựa chọn của họ về việc làm. Sinh viên NAC có tự do và cơ hội làm việc cho bất kỳ hãng sản xuất hoặc công ty, bao gồm cả các công ty nước ngoài, cơ quan, xe nhập khẩu, vv, trong bất kỳ lĩnh vực ô tô.
3.      Quốc tế hóa
Thúc đẩy giao lưu quốc tế là mục tiêu của trường. Trường nhận đào tạo sinh viên nước ngoài đến Nhật Bản, và gửi sinh viên Nhật Bản đến học tập ở các nước khác để tiếp thu trình độ khoa học kĩ thuật tiên tiến ở các quốc gia phát triển trên thế giới. NAC tiếp nhận nhiều sinh viên từ nước ngoài đến học tập tại khoa Ô tô quốc tế, khoa dành riêng các học sinh từ nước ngoài và người Nhật muốn học tập sự chuyên nghiệp ở nước ngoài. NAC có sự liên kết với IPSIA Ferrari (trường công nghiệp quốc gia của Ferrari), vì vậy sinh viên NAC có cơ hội đến thăm Ý trên các chuyến đi học hoặc chương trình trao đổi với IPSIA Ferrari.
CÁC KHOA ĐÀO TẠO VÀ THỜI GIAN HỌC TẬP
1.      Khoa Kỹ thuật ô tô
Khóa học kỹ thuật ô tô trình độ 2: sinh viên tốt nghiệp khóa này sẽ đủ trình độ tham dự kì thi để lấy giấy phép hành nghề kỹ thuật ô tô. Giấy phép này là một yêu cầu bắt buộc tại Nhật Bản cho bất kì ai muốn trở thành một kỹ sư ô tô. Điều đặc biệt của khóa học này là chương trình dạy tập trung vào thời gian thực hành nghề nghiệp, chiếm 60 thời lượng học tập. Hoàn thành khóa học bạn có thể lấy bằng trung học chuyên nghiệp để đủ điều kiện để tham dự kỳ thi cho lấy bằng chứng chỉ hành nghề về động cơ dầu và động cơ diezel. Với chương trình thời gian hiệu quả này, sinh viên sẽ có thêm giờ để tiếp tục nghiên cứu của họ trong công nghệ ô tô bằng cách tham gia các lớp đào tạo thực tế như duy trì cơ ô tô, bảo dưỡng ô tô và thiết kế ô tô. Đến cuối khóa học, học viên sẽ có được một kiến ​​thức sâu hơn về ngành công nghiệp ô tô, giúp cho họ có nhiều lợi thế cạnh tranh cần thiết hơn đối thủ. 
Các khóa học chuyên môn
21.  Khóa học kỹ thuật ô tô trình độ 1: ( chương trình 4 năm) Khóa học này được thiết kế cho những người muốn nhận cấp phép trở thành một thợ cơ khí, hoặc là một người kinh doanh về lĩnh vực ô tô. Khóa học này được thiết kế đặc biệt cho những người đã đạt được các giấy phép trình độ ở trên và muốn hội đủ điều kiện để có những giấy phép kĩ thuật trình độ 1, giấy phép cao nhất trong lĩnh vực ô tô của Nhật Bản. Trong khóa học này, bạn cũng sẽ học các kỹ năng kỹ thuật điện, điện tử và môi trường liên quan đến công nghệ ô tô. Đào tạo bao gồm giảng dạy lý thuyết, trong đó có việc đào tạo thực hành và bảo trì tại công ty ô tô cho sinh viên.
22. Khóa học Chuyên gia sửa chữa thân xe (chương trình 3 năm)
Cho dù bạn là một chuyên gia về lĩnh vực bảo trì sửa chữa thân xe hoặc là một chuyên viên thẩm định ở một công ty bảo hiểm xe ô tô, có được những kỹ năng này sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế rất lớn trong nghề nghiệp của bạn. Thông qua khóa học tập trung vào sửa đổi khung hình, đo lường, sửa chữa, hàn và sơn ô tô của các bộ phận, học sinh có được những kiến ​​thức chuyên môn và kỹ thuật cần thiết để trở thành chuyên gia bảo trì sửa chữa thân xe hoặc chuyên gia thẩm định thiệt hại thân xe ô tô.
Bộ phận kỹ thuật động cơ thể thao (chương trình 3 năm)
Đào tạo các kỹ sư cơ học chuyên nghiệp trong các cuộc đua thực sự.
NAC cung cấp cơ hội cho sinh viên để trở thành kỹ sư cơ học chuyên nghiệp, những người đang hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới ô tô. Sinh viên từ các bộ phận này được gửi đến các cuộc đua siêu thức, Super GT, D1GP và Suzuka 8. Chương trình học này bao gồm làm việc tại nhà máy và huấn luyện thực tế ngắn hạn theo chủ đề cơ học chuyên nghiệp. Qua đào tạo thực tế, sinh viên duy trì và điều chỉnh lên máy và nhập cuộc đua như "TEAM NAC". Học viên có khả năng luôn luôn được trọng dụng trong lĩnh vực đua xe, và những kinh nghiệm thực tiễn làm việc tại cuộc đua cho phép các bạn có cơ hội làm việc với các nhân viên, rất thuận lợi đối với việc làm trong tương lai.
4    Sinh viên nước ngoài có cơ hội để học hỏi công nghệ kỹ thuật ô tô cao cấp của Nhật Bản.
NAC chấp nhận nhiều sinh viên từ nước ngoài. NAC cung cấp mức cao nhất của kỹ thuật trong giáo dục ô tô, bằng chứng là số lượng lớn các sinh viên tốt nghiệp NAC / cựu sinh viên rất năng động trong các doanh nghiệp của họ, cả ở Nhật Bản và nhiều nước khác.
Ngoài các phòng ban trên, NAC có một chương trình ô tô ở nước ngoài ngắn hạn ở Maranello, Ý với sự hợp tác của IPSIA A. Ferrari. Học sinh được huấn luyện để thực hành với động cơ Ferrari và các bộ phận khác trong một tháng. Kinh nghiệm tham quan học tập này cho phép các sinh viên mở rộng tầm nhìn toàn cầu của họ.
Khoa ngôn ngữ Nhật Bản trường cao đẳng Nakanihon
Nhằm giúp sinh viên quốc tế dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tiếp thu kiến thức chuyên ngành về công nghệ ô tô, năm 2005, trường Cao đẳng Nakanihon đã mở thêm khoa ngôn ngữ Nhật với các khóa học ngắn hạn (6 tháng, 12 tháng hoặc 18 tháng) nhằm trang bị cho học viên vốn ngôn ngữ cần thiết để trao đổi học tập và thực hành trong việc học tập chuyên ngành ô tô.
Mục tiêu của khóa tiếng Nhật là giúp sinh viên nắm vững được cấu trúc, ngữ pháp tiếng Nhật, bên cạnh đó học viên được làm quen dần với các tình huống hội thoại trong cuộc sống sinh hoạt, cách suy nghĩ và tác phong làm việc của người Nhật.
Sau khóa học tiếng, học viên sẽ tiếp tục học lên các khóa học chuyên ngành về sửa chữa ô tô. Ngoài ra, học viên còn có nhiều cơ hội được giới thiệu những công việc làm thêm phù hợp để kiếm thêm thu nhập và tìm hiểu về cuộc sống, xã hội Nhật Bản ngay khi còn trên ghế nhà trường.


 CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP
Thị trường xe hơi ngày càng phát triển với nhu cầu về số lượng và chất lượng xe ngày càng cao. Trong khi đó, số lượng xe hơi mà người dân thế giới đang sử dụng cũng chiếm một số lượng đáng kể. Trong khi đối mặt với sự gia tăng này, số lượng các xe ô tô cần tiến hành kiểm tra xe và bảo trì hàng năm là không nhỏ. Nhu cầu đối với ngành công nghiệp cơ khí bảo trì đang trên đà tăng.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành ô tô có nhiều cơ hội việc làm rất đa dạng, trong các lĩnh vực, từ các đại lý ô tô và các công ty chuyên thực hiện Marketing ô tô đến các công ty sản xuất, nghiên cứu phát triển, bảo dưỡng sửa chữa ô tô và các công ty bảo hiểm ô tô. Đây đúng là cơ hội tuyệt vời cho du học sinh du học Nhật Bản 2016 muốn có được một nghề nghiệp vững chắc cho tương lai.
CƠ HỘI HỌC TẬP CHUYỂN TIẾP LÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Ô TÔ
Sau khi tốt nghiệp trường, sinh viên có thể học chuyển tiếp lên các học viện, các trường đại học chuyên ngành nghiên cứu chuyên sâu về kĩ thuật ô tô như Đại học Quốc gia : Muroran Viện Công nghệ, Đại học Akita, lwate Đại học, Đại học Yamagata, Đại học Toyama, Đại học Shinshu, Đại học Gifu, Kyushu Đại học Công nghệ, Đại học Ryukyus. Các trường đại học tư nhân như Đại học Tokai, Shonan Institute of Technology, Niigata Viện Công nghệ, Đại học Daido, Fukui Viện Công nghệ, Đại học Shizuoka Sangyo, Đại học Chubu, Đại học Nagoya Sangyo, Đại học Osaka Sangyo, Nagasaki Viện Khoa học ứng dụng.
CHẾ ĐỘ HỌC PHÍ
Trường có chế độ đóng học phí theo từng học kì, giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu. Ngoài ra, trường còn có chế độ học bổng từ 10% đến 100% học phí. Mức độ  học bổng được trao tùy thuộc vào kết quả học tập, tỷ lệ tham dự giờ học và việc tham gia vào các hoạt động sinh hoạt tại trường.

Ngoài trường Cao đẳng Nakanihon, hiện Golden  Way còn là đại diện tuyển sinh của nhiều trường trên đất nước Nhật Bản. Các bạn đang có nguyện vọng du học Nhật Bản 2016, hãy liên hệ với Golden Way để được tư vấn và cung cấp các thông tin về du học Nhật Bản, để có được lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét