Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Tiếng Nhật chính là nền tảng căn bản nhất để các bạn tiến tới con đường Du học Nhật. Học tiếng Nhật là một thử thách vô cùng thú vị và cũng không kém phần gian nan nhưng một khi các bạn đã vượt qua được nó rồi khó khăn trong việc học tiếng Nhật không còn là vấn đề to tát nữa.


Lần đầu tiên làm quen với tiếng Nhật – Hứng thú hay nản lòng?

Hầu như các bạn muốn đi Du học Nhật thì đều phải trải qua quá trình học tiếng Nhật, và ai cũng có những kỉ niệm về lần đầu tiên nhìn thấy tiếng Nhật. Sẽ có 2 dạng đối tượng. Đối tượng đầu tiên, các bạn là những người mê manga, anime, các trò game của Nhật Bản và khá hứng thú với tiếng Nhật nên các bạn sẽ tiếp cận rất nhanh, bảng chữ cái Hiragana và Katakana học vèo vèo, và rất hào hứng với việc học một ngôn ngữ mới, chữ viết mới. Đối tượng còn lại là các bạn chưa hề biết về tiếng Nhật, các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc học thuộc và nhớ bảng chữ cái vì nó quá xa lạ với các bạn, các bạn phải mất khá nhiều thời gian cho việc vật lộn với 2 bảng chữ cái này mà nếu ai không có sự kiên nhẫn hay mục đích học tập vững vàng thì sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc.

Phương pháp dạy tiếp cận với bảng chữ cái tiếng Nhật cũng rất quan trọng, dạy theo kiểu Việt Nam là cho các bạn đọc đọc, viết viết rồi học thuộc lòng thì các bạn cũng có thể học được nhưng không nhớ nhanh và chính xác bằng phương thức dạy của Nhật. Khi học tiếng Nhật ở Golden Way các bạn chỉ mất 1 buổi là có thể nhớ được hết bảng chữ cái rồi và lại còn nhớ rất dai nữa đấy nhé.

Học Kanji (Hán Tự)

Phải nói rằng khó khăn nhất trong việc học tiếng Nhật chính là phần Kanji, không có một nguyên tắc nào, hay thứ tự như thế nào để học phần Hán tự này cả. Ngay cả bản thân người Nhật họ cũng không thể giải thích được tại sao, nhưng hầu như các bài đọc hiểu, hay bài báo Nhật Bản hầu như đều sử dụng Kanji. Do đó, bắt buộc chúng ta phải học thuộc nó một cách vô điều kiện. Và bạn nào nhớ càng nhiều Kanji thì càng lên cao càng dễ dàng hơn.

Trong phần thi năng lực Nhật ngữ không yêu cầu các bạn phải viết Kanji mà chỉ cần các bạn đọc và hiểu được nghĩa của từ Kanji đó nên chúng ta chỉ cần nhớ mặt chữ thôi. Sau một thời gian ăn với Kanji, ngủ với Kanji, làm việc, học tập với Kanji thì chắc chắn các bạn sẽ thuộc và giỏi Kanji thôi.

Đến giai đoạn này thì khoảng 50% các bạn sẽ thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, nếu các bạn tìm ra được cách nhớ Kanji thì việc học chữ Hán cũng rất thú vị đấy nhé. Ví dụ như chữ (THÂN): có nghĩa là Cha Mẹ, bao gồm 3 bộ ghép lại là bộ Lập (đứng), bộ Mộc(Cây) và bộ Kiến( Nhìn), các bạn có thể nhớ theo cách: “Người mà hàng ngày ra đứng dưới gốc cây để trông con về thì đó chính là Cha Mẹ mình”. Tương tự như vậy các bạn sẽ tìm ra cách nhớ của các chữ Hán khác.

Luyện thi Năng lực tiếng Nhật

Cho dù mục đích học tiếng Nhật của các bạn là gì, để đi Du học, hay để phục vụ cho công việc hay chỉ là giao tiếp thì việc lấy chứng chỉ Năng lực tiếng Nhật để đánh giá trình độ tiếng Nhật của các bạn là rất cần thiết. Việc các bạn học hết kiến thức và đi thi là một chuyện. Tuy nhiên, nếu các bạn không có quá trình luyện thi, làm quen với đề bài, các phần trong bài thi thì rất khó để vượt qua các kì thi một cách dễ dàng. Có bạn thi đến lần thứ 3 vẫn rớt như bình thường.

Với kinh nghiệm luyện thi tiếng Nhật hơn 5 năm, các học viên học tại Golden Way chỉ mất khoảng 2 tháng để học và luyện thi Năng lực Nhật Ngữ. Tại đây, sau khi được học các phần Ngữ pháp và từ vựng chính, các bạn sẽ được luyện giải bộ đề thi bao gồm 3 phần: Từ vựng, Ngữ Pháp và Nghe. Do đó, 100% học viên của Golden Way đều vượt qua được kỳ thi kiểm tra năng lực Nhật Ngữ một cách dễ dàng.

Sẽ rất khó khăn nếu như các bạn không có mục đích học rõ ràng cho việc học tiếng Nhật của mình. Nếu các bạn thực sự yêu thích nó và tìm ra được mục tiêu, động lực cho việc học tiếng Nhật thì các bạn sẽ chinh phục được nó dễ dàng thôi. Không nhất thiết các bạn cứ phải hoàn toàn học từ sách vở, các bạn có thể học qua các bài hát, truyện tranh hay những bộ phim hoạt hình của Nhật. Như vậy việc tiếp cận tiếng Nhật cũng khá gần gũi và nhanh tiếp thu hơn phải không nào.

Hiện nay Golden Way chúng tôi đang mở các lớp luyện thi N4, N5 cho các kỳ thi Nat-Test tháng 10,12/ 2014, Top-J tháng 9,11/2014, JLPT tháng 12/2014… Các bạn có nhu cầu vui lòng đến đăng ký tại:

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
            362/20 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://duhocnhat247.com

Tagged: , , , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét