Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Hơn 100.000 sinh viên quốc tế đang du học Nhật tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các tổ chức giáo dục khác ở Nhật Bản. Con số này đã tăng lên nhanh chóng kể từ những năm 1980, với đa số các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Những vấn đề về Visa du học tại Nhật Bản

Nếu bạn là một công dân của một trong số hơn 50 quốc gia mà Nhật Bản có một "thỏa thuận miễn thị thực chung", bạn chỉ cần một hộ chiếu hợp lệ để du học tại một trường ngôn ngữ Nhật Bản trong thời gian ngắn (thường lên đến 90 ngày) . Tất cả các sinh viên nước ngoài khác tại Nhật Bản cần một thị thực sinh viên để du học tại Nhật Bản. Tất nhiên là đơn xin visa đòi hỏi một cơ sở giáo dục là nhà tài trợ của mình để có được một thị thực du học.
Các sinh viên du học tại đất nước Nhật Bản không được phép tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tài chính, trừ khi họ nhận được sự cho phép của nhà trường và các văn phòng di trú. Thậm chí sau đó, sinh viên chỉ có thể làm việc với số giờ nhất định mỗi tuần. Làm thêm với một thị thực du lịch là bị cấm tuyệt đối.

Các trường ngôn ngữ tại Nhật

Các trường ngôn ngữ Nhật Bản tồn tại ở nhiều thành phố trên khắp Nhật Bản, từ trường học nói cho đến các trường được các tổ chức chính phủ công nhận. Một số trường thì cung cấp khóa học chuẩn bị cho học viên du học tại Nhật Bản đăng ký học ở các trường đại học.

Du học tại Nhật Bản - Học viện Nhật ngữ Mitsui
Có những trường ngôn ngữ dành cho tất cả các mức độ học tiếng Nhật từ cơ bản đến nâng cao, và các khóa học thì kéo dài theo những khoảng thời gian khác nhau từ vài tuần đến hơn 1 năm.

Các trường Đại học

Các kỳ thi Đại học Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế nhập học (EJU) là một kỳ thi tiêu chuẩn tồn tại từ năm 2002, nhằm đơn giản hóa quá trình nhập học vào các trường đại học cho sinh viên du học Nhật Bản.
Việc kiểm tra bao gồm các môn tiếng Nhật, khoa học, toán học, địa lí Nhật Bản và thế giới. Nó được tổ chức 2 năm 1 lần tại Nhật Bản và chọn thành phố bên ngoài nước này để thực hiện. Việc kiểm tra có thể được viết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh (trừ phần về ngôn ngữ Nhật Bản, một số bài kiểm tra thì không được phép sử dụng tiếng Anh).
Hầu như tất cả các trường đại học quốc gia, khoảng 2/3 trong số các trường đại học công lập và một nửa trong số các trường đại học tư nhân sử dụng EJU như tiêu chuẩn nhập học cho sinh viên quốc tế du học tại Nhật Bản, trong khi những trường khác áp dụng thi tuyển sinh riêng của họ.
Hầu hết các khóa học Đại học tại Nhật Bản chỉ sử dụng tiếng Nhật, mặc dù một vài trường Đại học cung cấp 1 hoặc nhiều hơn các khóa học tiếng Anh cho bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Chỉ có một số ít các trường đại học cung cấp các khóa học tiếng Anh cho hệ Đại học (cấp cử nhân).

Học bổng và các chương trình trao đổi du học ở Nhật

Chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế du học nước Nhật được cung cấp bởi Chính phủ Nhật Bản, chính quyền địa phương, các dịch vụ Tổ chức Sinh viên Nhật Bản (JASSO) và các tổ chức tư nhân, các tổ chức và các công ty ở Nhật Bản và nước ngoài.
Tương tự như vậy, có những cơ quan khác nhau của chính phủ, các tổ chức và cơ sở giáo dục trong và ngoài nước còn cung cấp thêm các chương trình trao đổi ngắn hạn cho học sinh trung học và sau trung học tại Nhật Bản để họ có thể trải nghiệm cuộc sống ở Nhật.
VĂN PHÒNG TƯ VẤN DU HỌC GOLDEN WAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585
Hotline: 090 666 4229
Email: info@goldenway.edu.vn

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét